Thứ Tư, 08/05/2024 10:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội hoãn trình đề án thu phí vào nội đô

(ANTV) - UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản phúc đáp đề án của Sở GTVT về phương án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí.

Yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 qua đường hàng không

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu tăng cường việc phòng chống dịch COVID-19 và kiểm soát hành khách về từ vùng dịch bằng đường hàng không.

Để tăng cường kiểm soát những người về từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đặc biệt từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và những địa phương có số ca mắc COVID-19 cao qua đường hàng không, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các đơn vị làm việc tại cảng hàng không, cảng vụ hàng không, các hãng hàng không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế.Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và có báo cáo về việc thực hiện các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải trong công tác phòng chống dịch khi tổ chức vận tải hành khách bằng đường hàng không.

 Phòng chống dịch Covid-19 tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới sau giãn cách

Sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh, thì những ngày qua, lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng đột biến. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, tạo sự an tâm đối với khách hàng, chủ phương tiện, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ đã đồng loạt kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất.

Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.01S – thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, những ngày qua lượng xe phải xếp hàng dài để chờ tới lượt đăng kiểm, dẫn tới tình trạng ùn ứ xảy ra ở khu vực ra vào trung tâm. Có nhiều phương tiện phải ra về vì thời gian chờ đợi dài vẫn chưa được đăng kiểm.  Để giải quyết tình trạng trên, trung tâm đã lên phương án hoạt động tối đa công suất 3 chuyền kiểm định, tập trung làm thêm giờ. Đồng thời, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên và tuyên truyền nhắc nhở khách hàng khi đến làm việc phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tương tự, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60.05D, là trung tậm có diện tích lớn nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhưng tình trạng phương tiện xếp hàng dài chờ đăng kiểm diễn ra mấy ngày nay. Phần lớn đây là những xe đã bị quá hạn kiểm định trong thời gian dài. Nguyên nhân chủ yếu do nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế nên doanh nghiệp và chủ xe phải ngưng hoạt động. Hiện nay, số lượng phương tiện đến đơn vị đăng kiểm tăng cao, lên đến hàng trăm xe mỗi ngày. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch luôn được trung tâm chú trọng ở mức cao nhất, tuyệt đối không hạ thấp tiêu chuẩn, không bỏ sót các hạng mục kiểm tra, để xảy ra tiêu cực, nhũng nhiễu đối với chủ phương tiện khi đưa xe đến kiểm định tại đơn vị.

Hiện nay, các hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cần chủ động phòng chống, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả hơn nữa, để đảm bảo hoạt động thông suốt cho ngành giao thông vận tải, đảm bảo an toàn cho khách hàng, cũng như ổn định việc làm, đời sống cho người lao động.

Tin mới nhất

Tội ác của gã đồng hương

Tội ác của gã đồng hương

Phá án 08/05/2024

(ANTV) - Ngày 1/2/2024, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nhận được tin báo về một thi thể được phát hiện trong tư thế bị trói, quấn trong chăn. Nạn nhân tử vong bởi vết thương lớn ở phần đầu. Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra lập tức vào cuộc điều tra làm rõ.

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Nghị quyết 98 đã đem lại nhiều lợi thế cho TPHCM

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt các dự án lâu năm tại TP. HCM đã và đang được rà soát, trao giấy chấp thuận đầu tư để sớm được thực hiện. Tại thành phố Thủ Đức, công tác này đang được triển khai theo tinh thần, cơ chế của Nghị quyết 98. Và từ nghị quyết này sẽ tạo đà khởi động cho các dự án PPP sớm được thực hiện.

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Vinh dự, tự hào chung hội non sông

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tham gia trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, khối diễu binh, diễu hành lực lượng CAND với tinh thần vượt nắng thắng mưa, cùng tinh thần cao nhất, nỗ lực cao nhất đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lễ diễu binh diễu hành đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Và đối với hơn 1000 chiến sỹ được tham gia trong sự kiện đặc biệt 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - đó là một điều vinh dự và tự hào.

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công tập thể của các bác sĩ thực tập kéo dài gần 3 tháng qua đã làm gián đoạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhiều bệnh viện lớn.

 Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào sáng 07/5 đã thành công tốt đẹp, kết thúc chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối đã đóng góp vào sự thành công chung của chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại những dấu ấn sâu đậm cho du khách trong và ngoài nước về một Điện Biên hào hùng và bình yên.

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Tây Bắc đã có những đóng góp quan trọng. Sau này khi tổng kết về chiến thắng của quân đội ta tại Điện Biên Phủ, các tướng lĩnh và các nhà nghiên cứu của hai bên đều thống nhất: "Một nguyên nhân chính làm nên chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam tại trận đánh này là đã huy động được rất lớn nguồn sức người để đảm bảo hậu cần cho chiến dịch, một việc mà Pháp cho rằng, không thể giải quyết được".

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - 7 tỉnh thành miễn giảm phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến; Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay; Đề xuất mọi khách hàng được mua điện tái tạo, không cần qua EVN là một số thông tin về chính sách đang được dư luận quan tâm.

Xem thêm