Thứ Sáu, 26/04/2024 13:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội kêu gọi người dân khai báo y tế thường xuyên

(ANTV) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, những ngày qua thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc để bóc tách các ca F0 không có yếu tố dịch tễ, từ đó truy vết, khoanh vùng nhanh và hiệu quả, làm sạch mầm bệnh tiềm ẩn. Bên cạnh những biện pháp cấp bách phòng dịch, hôm nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kêu gọi người dân thực hiện khai báo y tế thường xuyên.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP đề nghị toàn thể người dân đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn Thủ đô chủ động, tích cực thực hiện việc khai báo y tế với chính quyền địa phương, ưu tiên việc khai báo qua trang web tokhaiyte.vn.

Việc khai báo y tế phải được coi là việc làm thường xuyên, liên tục. Mỗi người dân, kể cả đã khai báo y tế, khi có triệu chứng cần khai báo cập nhật ngay lên hệ thống để được xét nghiệm, kiểm tra và hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Đây là nguồn dữ liệu quan trọng giúp ngành Y tế tổ chức sàng lọc, xét nghiệm sớm để phát hiện ca mắc.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Đây không chỉ là cách để bảo vệ chính mình mà còn là bảo vệ người thân, gia đình và cộng đồng”.

Giải cứu thành công cháu bé mắc kẹt giữa hai ngôi nhà

Một cháu bé 14 tuổi mắc bệnh tự kỷtự ý đi ra khỏi nhà, không may bị mắc kẹt trong khe tường nhỏ giữa 02 ngôi nhà rộng chỉ khoảng 20cm. Rất may, sau đó cháu bé đã được Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an TP Hà Nội phát hiện và giải cứu kịp thời.

Ngày 19.07.2021, gia đình ông Chu Ngọc Thảo, trú tại số 41 ngõ 599 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm có trình báo về việc cháu nội là Chu Nguyễn Việt Tiến, sn 2007 tự ý đi ra khỏi nhà, nhưng không thấy trở về.

Sau hơn một ngày tiến hành rà soát, tìm kiếm, Công an phường Cổ Nhuế 1 và gia đình đã tìm thấy cháu bị mắc kẹt trong khe tường giữa nhà số 43 và 45, ngõ 581 đường Phạm Văn Đồng.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm và Đội chữa cháy& cứu nạn cứu hộ khu vực 2, công an thành phố đã huy động lực lượng, phương tiện để giải cứu cháu ra khỏi khe tường hẹp.

Theo Thiếu tá Lê Tiến Thành - Phó đội trưởng Đội PCCC & CNCH, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội: Tình trạng cháu bé thời điểm đó rất nguy hiểm vì cháu mắc kẹt ở đây đã 1 ngày  trong khi khe tường chỉ khoảng 20cm và cháu kẹt đứng không thể nhúc nhích.

Sau hơn một ngày mắc kẹt, sức khỏe của cháu bé có diễn biến xấu đi. Lực lượng chức năng vừa triển khai việc cứu nạn vừa phải trấn an tinh thần cho cháu. Tuy nhiên, để có thể đưa cháu ra khỏi hiện trường, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn do không gian chật hẹp cấu kiện xây dựng của tòa nhà tạm bợ, nếu không cẩn trọng, rất dễ xảy ra sập đổ, hoặc gạch đá rơi vào người nạn nhân.

Ông Chu Ngọc Thảo, ông nội cháu bé vui mừng cảm ơn các chiến sỹ đã có mặt kịp thời và cứu giúp. Lúc cháu mất tích gia đình thực sự rất lo lắng và lúc đấy chỉ biết báo tin lên cơ quan công an để được giúp đỡ, cứu cháu.

Với sự cẩn trọng và phương án cứu nạn hợp lý, lực lượng Công an đã giải cứu cháu bé thành công sau 30 phút có mặt tại hiện trường.

Hiện tình trạng của cháu bé đã hồi phục và ổn định. Đây chính là món quà lớn nhất, đối với các CBCS đã tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm