Thứ Sáu, 26/04/2024 12:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội xét nghiệm nhanh Covid cho nhóm người nguy cơ cao

(ANTV) - Nhằm chủ động ngăn chặn dịch bệnh covid19 lây lan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tổ chức rà soát và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm tại cộng đồng với các đối tượng nguy cơ cao. Từ hôm nay, đến hết ngày 19/7, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người được lấy mẫu.

 TP.HCM cần chuẩn bị phương án nếu các tỉnh xung quanh đồng loạt thực hiện chỉ thị 16. Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực chính phủ Trương Hòa Bình trong buổi họp sơ kết 7 ngày thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16. Trong 7 ngày đầu nước rút thực hiện chỉ thị 16, thành phố HCM đã có nhiều nỗ lực để tranh thủ thực hiện các biện pháp chống dịch và cơ bản đạt được một số thành quả, tập trung thực hiện tương đối đồng bộ chiến lược phòng chống dịch với các mục tiêu trọng tâm như xét nghiệm khoanh vùng truy vết cách ly điều trị và chuẩn bị tiêm vaccine... với phương châm 4 tại chỗ, xét nghiệm không đại trà mà có trọng tâm trọng điểm kết hợp giữa xét nghiệm PCR và test nhanh kháng nguyên, không để tồn đọng mẫu. Tại buổi làm việc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Tp.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thừa nhận, trong thời gian qua, phân tích dữ liệu các ca mới đều ở trong khu cách ly và phong tỏa, điều này có nghĩa là việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly rất lớn với tỉ lệ 3 - 8%. Theo sát những nỗ lực phòng chống dịch của thành phố, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Thành phố Hồ Chí Minh cần có đánh giá sát hơn nữa về những hoạt động phòng chống dịch đã thực hiện trong những ngày qua, đồng thời, phải có chiến lược và phương án trong trường hợp các tỉnh xung quanh đồng loạt thực hiện chỉ thị 16. TP.HCM còn 7 ngày nữa để nước rút thực hiện các biện pháp còn lại, giúp kéo giảm số ca nhiễm, tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng, sớm đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường. Đây là thử thách không nhỏ đòi hỏi sự đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó, đặc biệt quan trọng là sự đồng thuận, thấu hiểu từ phía người dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm