Thứ Sáu, 26/04/2024 16:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lùi xử phạt 6 tháng xe tải, xe khách không lắp camera

(ANTV) - Liên quan đến đề xuất tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện quy định lắp camera trên phương tiện xe ôtô kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chính phủ đã quyết định tạm ngưng áp dụng đến hết ngày 31/12/2021 quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức.

Từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2021: Chưa xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định lắp đặt camera lên xe ôtô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng container, xe đầu kéo. Từ ngày 1/1/2022 sẽ xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định này.

Còn đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe), thời gian chưa xử lý về hành vi vi phạm quy định lắp đặt camera là từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022. Từ ngày 1/7/2022 sẽ xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm quy định này.

Hãng Hàng không Vietnam Airlines thông báo, sẽ chính thức triển khai thử nghiệm ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass trên 2 chuyến bay mang số hiệu VN301 từ sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) đến Đà Nẵng vào ngày 15/7 và 23/7 tới đây.

Điều kiện tham gia hộ chiếu sức khỏe điện tử này bao gồm, hành khách trên 18 tuổi và có chứng nhận âm tính với Covid-19 từ các cơ sở xét nghiệm đã được đăng ký với IATA. Hành khách có nhu cầu tham gia chương trình thử nghiệm, có thể đăng ký trên website của Vietnam Airlines tối thiểu 3 ngày trước ngày khởi hành, tải ứng dụng IATA Travel Pass về điện thoại di động, đăng ký tài khoản và nhập thông tin chuyến bay.

Bên cạnh sử dụng ứng dụng này, khách vẫn phải trình thêm giấy tờ gốc, do đang trong giai đoạn thử nghiệm. Hiện hộ chiếu sức khỏe điện tử đã được các nước thành viên Liên minh châu Âu áp dụng từ ngày 1/7/2021. Tại Việt Nam, ngoài Vietnam Airlines, Vietjet cũng công bố sẽ tham gia thử nghiệm ứng dụng IATA Travel Pass.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm