Thứ Năm, 02/05/2024 05:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngành hàng không tiếp tục kiến nghị mở đường bay quốc tế

(ANTV) - Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Văn phòng Chính phủ kiến nghị giải pháp khôi phục khai thác hàng không quốc tế theo đề nghị của các hãng hàng không. 

Theo đó đề xuất Chính phủ sớm mở lại đường bay thường lệ quốc tế và không cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vaccine. Kiến nghị này ngay lập tức đã thu hút dư luận, đại đa số cư dân mạng lên tiếng đồng tình ủng hộ vì cho rằng đã tới lúc chúng ta cần mở cửa hàng không một cách an toàn để thu hút du lịch phát triển kinh tế.

Cụ thể, tất cả các hãng hàng không, doanh nghiệp khai thác sân bay đều kiến nghị nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các nước.Để đảm bảo tính khả thi, các hãng hàng không đề xuất dỡ bỏ quy định cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR trong vòng 72 giờ trước chuyến bay.

Đại diện hãng Vietnam Airlines cho rằng: “Các doanh nghiệp hàng không, du lịch đang suy yếu, có thể dẫn đến phá sản, mất khả năng cạnh tranh với các hãng, các doanh nghiệp trong khu vực, khiến việc phục hồi sau đại dịch sẽ vô cùng khó khăn".

Theo cộng đồng cư dân mạng, hiện Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ gần 2 tháng. Trên 125 triệu liều vaccine đã được tiêm cho người trên 18 tuổi. Trong đó, người trên 18 tuổi có 94% tiêm ít nhất 1 liều và gần 80% tiêm đủ 2 liều. Tình hình kinh tế xã hội có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, hàng không quốc tế vẫn bị đóng cửa, khiến ngành Hàng không, du lịch tiếp tục gặp khó khăn, càng tụt hậu so với các nước trong khu vực và nguy cơ mất thị trường ngày càng lớn.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, ủng hộ quan điểm mở cửa nối lại các chuyến bay quốc tế và bỏ điều kiện cách ly đối với hành khách đã tiêm vắc xin thì một số cư dân mạng cũng bày tỏ lo lắng bởi cho rằng hiện nay dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, nhất là khi biến chủng mới của covid 19 đã bắt đầu lan rộng ra nhiều nước, ở nhiều châu lục khác nhau.

Trước lo lắng về vấn đề biến chủng mới Omicron, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ, từ 10 quốc gia châu Phi đến Việt Nam; còn các chuyến bay đến từ quốc gia, vùng lãnh thổ khác triển khai bình thường.

Theo đại diện các hãng hàng không, 10 tháng đầu năm 2021, tổng thị trường vận tải hàng không chỉ đạt 13,4 triệu lượt khách, bằng 22% so với trước đại dịch năm 2019. Theo bạn đã tới lúc chúng ta mở cửa hàng không, và nới lỏng quy định cách ly với hành khách tiêm đủ 2 mũi vắc xin chưa? Hãy chia sẻ và bình luận cùng chúng tôi trên fanpage.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm