Thứ Sáu, 26/04/2024 17:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thái Nguyên: Mưa dông làm 2 người tử vong do sét đánh

(ANTV) - Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, chiều và tối 2 ngày 29-30/8, tại thành phố Thái Nguyên, huyện Phú Bình và Đại Từ đã xảy ra dông, sét và mưa lớn. Hậu quả đã làm 2 người tử vong do sét đánh.

Người bị nạn là ông Nguyễn Văn Thuận, sinh năm 1976, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình và bà Lường Thị Hường, sinh năm 1964, trú tại xã Tiên Hội, huyện Đại Từ. Thiên tai cũng làm cho 13 ngôi nhà bị tốc mái, một điểm trường bị ảnh hưởng, làm gãy đổ 13 cây xanh đô thị và khoảng 200m2 nhà lưới trồng rau bị hư hỏng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã khẩn trương chỉ đạo công tác khắc phục, đồng thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn các địa phương chủ động rà soát các vùng có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét để cảnh báo người dân di chuyển đến nơi an toàn.

Cùng với đó, sẵn sàng phương án ứng phó với bão lũ, tổ chức lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn qua sông suối khi nước dâng cao để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại./.

Áp thấp nhiệt đới đi vào biển Đông, có thể mạnh lên thành bão

Cơn bão số 4 đi qua để lại hậu quả chưa dứt thì Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia,1 đợt áp thấp nhiệt đới hiện hoạt động ngoài khơi Philippines đang di chuyển vào Biển Đông, có khả năng mạnh lên thành bão số 5 vào sáng 2-9.

Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở ngay trên phía bắc đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/h), giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 20-25km, khoảng đêm nay sẽ đi vào Biển Đông sau đó có khả năng mạnh thêm.

Dự báo đến 19h ngày hôm nay 1-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 520km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 9.Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Hiện nay, mưa lớn đang trải trên diện rộng khắp các tỉnh phía Bắc và miền Trung gây ngập úng ở nhiều nơi. Tại Quảng Ninh, Yên Bái, hàng trăm người dân đã phải sơ tán do ngập lụt cục bộ, nhiều diện tích canh tác cũng bị ngập úng./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm