Thứ Sáu, 26/04/2024 14:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cẩn trọng thủ đoạn chống phá bằng “chuyện bi thương” COVID-19 ảo; Hà Nội chuẩn bị kịch bản 40.000 ca Covid-19; Nhân viên siêu thị ở TP Hồ Chí Minh được "đặc cách" ra đường làm việc sau 18 giờ; Giảm thuế thể hiện sự đồng hành của Nhà nước với doanh nghiệp; là nhưng thông tin được quan tâm nhiều trên báo ra ngày 10/8.

1. Cẩn trọng thủ đoạn chống phá bằng “chuyện bi thương” COVID-19 ảo. (CAND online)

Trên mục “chống diễn biến hòa bình” Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Cẩn trọng thủ đoạn chống phá bằng “chuyện bi thương” COVID-19 ảo”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Hiện nay, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang đốt mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do số ca bệnh tăng cao, gây áp lực lớn lên các tuyến điều trị. Trong tình cảnh đó, việc lợi dụng diễn biến phức tạp của dịch bệnh để đưa thông tin, hình ảnh bệnh nhân COVID-19 sai sự thật lên mạng xã hội là bất nhân. Thủ đoạn của đối tượng xấu là tung hình ảnh, những câu chuyện mà nghe qua tưởng như “tình người trong hoạn nạn”, từ đó đánh vào lòng trắc ẩn, sự thương xót, bi ai của con người trong đại dịch. Đây là thủ đoạn rất nguy hiểm bởi khi các đối tượng bịa đặt câu chuyện, hình ảnh càng bi thương, càng xót xa thì càng lấy nước mắt nhân sinh để nhằm gieo thù hận lên chính quyền. Các thế lực xấu sẽ lợi dụng những câu chuyện, hình ảnh bi đát này để chửi rủa, miệt thị chính quyền, coi đó là “bằng chứng đau lòng” vu cáo Nhà nước “vô lo vô trách nhiệm, bỏ mặc dân chết dịch”.

Với mỗi người, sự tỉnh táo trước thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội là điều rất quan trọng. Đừng vội vàng chia sẻ, bình luận, lan truyền hình ảnh, thông tin chưa được kiểm chứng, nhất là dạng thông tin, hình ảnh chạm vào nỗi đau thương, mất mát, bi ai, trắc ẩn của con người trong đại dịch bởi kẻ xấu đang dùng chiêu bài tung tin giả đánh vào nhân tâm, vào nước mắt người dân nhằm gieo rắc tâm lý bất an và kích động chống phá đất nước.

2. Hà Nội chuẩn bị kịch bản 40.000 ca Covid-19. (Vnexpress)

Với giả thiết 40.000 ca nhiễm, UBND TP Hà Nội xác định sẽ có khoảng 8.000 người bệnh triệu chứng vừa và nặng, do đó chuẩn bị kịch bản nâng từ 2.000 giường điều trị Covid lên 8.000 giường. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Phương án nâng số giường điều trị bệnh nhân Covid-19 vừa, nặng và nguy kịch lên 8.000 giường, vừa được UBND thành phố Hà Nội thông qua, đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận với VnExpress sáng 9/8. Trong đợt dịch này, số liệu của Bộ Y tế cho thấy khoảng 80% người bệnh không triệu chứng, 20% ở mức độ vừa, nặng, nguy kịch, 5% cần điều trị hồi sức tích cực. Xây dựng kịch bản ứng phó tình huống 40.000 ca nhiễm, Sở Y tế Hà Nội ước tính trong khoảng 8.000 người bệnh triệu chứng vừa và nặng, có 6.000 ca ở mức độ vừa, 2.000 ca nặng và nguy kịch. Do đó, kịch bản tập trung chuẩn bị giường bệnh cho số người có triệu chứng ở mức độ vừa trở lên, phù hợp bối cảnh dịch bệnh.

3. Nhân viên siêu thị ở TP Hồ Chí Minh được "đặc cách" ra đường làm việc sau 18 giờ. ( Kinh tế & Đô thị)

Nhân viên siêu thị ở TP Hồ Chí Minh được "đặc cách" ra đường làm việc sau 18 giờ. Đây là thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị

Theo đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu Sở Công Thương TP, Công an TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn chấp thuận chủ trương cho một số nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh. UBND TP Hồ Chí Minh giao Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công nhiệm vụ; tích hợp danh sách này vào hệ thống trên cổng thông tin của Sở Công Thương nhằm quản lý, truy xuất và đối chiếu khi lực lượng chức năng kiểm tra. Căn cứ danh sách do Sở Công Thương xác nhận, người đứng đầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp thẻ công tác hoặc giấy xác nhận công tác cho những nhân viên này.

4. Giảm thuế thể hiện sự đồng hành của Nhà nước với doanh nghiệp. ( Báo Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Giảm thuế thể hiện sự đồng hành của Nhà nước với doanh nghiệp”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Trong bối cảnh khó khăn, dù ngân sách nhà nước đang rất eo hẹp nhưng Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) chịu tác động từ COVID-19. Các chính sách hỗ trợ về thuế, nhất là giảm thuế được các DN, chuyên gia đánh giá là hữu ích nhất. Qua đó, kỳ vọng tiếp tục được sự quan tâm, hỗ trợ để DN thêm động lực vực dậy và phát triển kinh tế.

Đại diện một số Doanh nghiệp cho rằng, hiện cộng đồng DN đứng trước rất nhiều khó khăn. Do đó, chính sách giảm 30% số thuế thu nhập DN phải nộp của năm 2021; giảm 50% số thuế phải nộp phát sinh từ hoạt động sản xuất kinh doanh của các tháng trong quý III và quý IV/2021, giảm 30% mức thuế giá trị gia tăng đối với DN, tổ chức hoạt động trong một số nhóm lĩnh vực dịch vụ... là rất cần thiết và phù hợp trong thời điểm này. trong bối cảnh này, mọi hỗ trợ của Chính phủ sẽ tiếp thêm niềm tin cho DN để chống chọi với tình hình chung hiện nay.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm