Thứ Năm, 02/05/2024 05:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

TP. Hồ Chí Minh lập gần 400 Trạm y tế lưu động

(ANTV) - Ngày 19/8, Sở Y tế TP.HCM có văn bản khẩn gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và quận, huyện về việc xây dựng kế hoạch triển khai các trạm y tế lưu động hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

Căn cứ vào tình hình thực tế, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị thành lập 389 Trạm y tế lưu động, dự kiến mỗi trạm quản lý và chăm sóc từ 50 - 100 ca F0.

Theo đó, Trạm y tế lưu động có nhiệm vụ quản lý, chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0 và điều trị nhiều bệnh lý khác, tiêm vaccine... dưới sự quản lý trực tiếp của Trung tâm y tế, sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Địa điểm của Trạm y tế lưu động tùy theo số lượng người F0 của mỗi phường, xã, thị trấn đang quản lý, UBND phường, xã, thị trấn chọn các địa điểm để tham mưu cho UBND TP Thủ Đức và quận huyện thành lập các Trạm y tế lưu động.

Tạm gác lại bao lo toan, gánh nặng con cái, gia đình; thời gian qua, đã có không ít những “bóng hồng” Công an nhân dân xông pha vào tâm dịch, tăng cường về cơ sở, ngày đêm bám địa bàn với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Trong chuyên mục “Sống đẹp” ngày hôm nay, xin được chia sẻ đến quý vị và các bạn câu chuyện về những người phụ nữ CAND can trường, quả cảm – họ đã và đang góp phần xây dựng nên lá chắn phòng dịch hiệu quả từ cơ sở.

Hiện nay, trên địa bàn các phường, xã tại Đà Nẵng đều có yếu tố dịch tễ hay vùng cách ly y tế. Áp lực công việc rất lớn, khiến lực lượng tuyến đầu luôn trong tình trạng quá tải. Nhận thấy khó khăn chồng chất, Hội phụ nữ đã phát động phong trào, kêu gọi phụ nữ Công an toàn thành phố xung phong về cơ sở, hỗ trợ chống dịch. Trung tá Hà Thị Hồng Phượng là một tấm gương đi đầu trong công tác này.

Với đặc thù của một chiến sĩ CSGT, liên tục làm việc dưới thời tiết nắng nóng đã không còn xa lạ với Thượng úy Phạm Thị Hương Giang. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiệm vụ của Thượng úy Giang không phải điều tiết, hướng dẫn giao thông đơn thuần mà là kiểm soát từng người khi lưu thông qua chốt.

Mỗi ngày, họ phải tiếp túc với rất nhiều người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh luôn hiện hữu. Bởi thực tế, tại Đà Nẵng đã có trường hợp CBCS Công an nhiễm Covid – 19 trong quá trình trực chốt.

Mỗi lực lượng, mỗi địa bàn đều gắn với trọng trách, nhiệm vụ riêng. Với những “bóng hồng” tại các đơn vị cơ sở là những đêm dài triền miên chiến đấu với dịch bệnh. Họ sẵn sàng lao vào tâm dịch, cùng ăn, cùng ở, cùng đồng hành với nhân dân.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng dấu ấn về người chiến sỹ Công an ở tuyến đầu đã không ngại khó, ngại khổ, chấp nhận hy sinh lao vào tâm dịch và chiến đấu bằng trái tim quả cảm, can trường sẽ còn mãi trong lòng nhân dân.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm