Thứ Sáu, 26/04/2024 15:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xử lý vi phạm giao thông qua tin báo từ mạng xã hội

(ANTV) - Phạt nguội là hình thức xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera được lắp trên các tuyến đường cao tốc, các ngã tư trọng điểm. Tuy nhiên, hiện nay lại đang có tình trạng, nhiều tài xế biết được những ngã tư này, những điểm nút này có lắp đặt camera xử phạt, nên tìm cách để né tránh hoặc chỉ chấp hành nghiêm túc ở những khu vực có camera. Thế nhưng trong trường hợp không có lực lượng chức năng, cũng không có camera giao thông, người vi phạm giao thông vẫn phải trả giá về hành vi của mình.

Đoạn clip được người dân ghi lại, tuyến đường có biển cấm ô tô nhưng phương tiện này vô tư lưu thông. Sau đó, đoạn clip này được một chủ tài khoản đăng lên mạng Facebook. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thanh Xuân đã mời lái xe vi phạm đến trụ sở để làm rõ vụ việc.

Đây chỉ là một trường hợp điển hình cho thấy Công an Hà Nội đã chủ động trong việc tiếp nhận các nguồn thông tin phản ánh của người dân thông qua các kênh thông tin, trong đó có cả mạng xã hội. Từ những nguồn thông tin này, thời gian qua Công an quận Thanh Xuân đã tích cực xử lý nhiều trường hợp vi phạm như vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm, lỗi dừng đỗ sai quy định.

Như vậy, không có mặt lực lượng Cảnh sát giao thông cũng chẳng có hệ thống camera giao thông nhưng những hành vi vi phạm hay thiếu ý thức khi tham gia giao thông vẫn bị xử lý nghiêm khắc.

Thông tin, hình ảnh do người dân thu thập được về tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông là rất lớn. Lợi ích của việc sử dụng thông tin này cũng rất rõ ràng trong việc góp phần xử lý các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, để xử lý được một trường hợp vi phạm như vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh để đảm bảo xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm.

Những kết quả xử lý vi phạm từ nguồn tin báo trên mạng xã hội đã cho thấy, rất cần ý thức, trách nhiệm công dân của mỗi người dân trong việc đấu tranh phòng ngừa và ngăn chặn những vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Thông tin cá nhân của những người cung cấp tin tức sẽ được các cơ quan chức năng bảo vệ. Rõ ràng, mỗi người tham gia giao thông thay vì chỉ đối phó, hãy tự giác chấp hành.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm