Thứ Sáu, 26/04/2024 15:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ hội hóa trang cho cún cưng

(ANTV) - Lễ hội đường phố carnival tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil năm nay đã phải hủy bỏ do sự lây lan của biến thể Omicron. Thế nhưng, những người yêu động vật ở nước này vẫn có cơ hội được tổ chức 1 sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ lễ hội. Đó là cuộc thi hóa trang cho cún cưng, với đầy ắp tiếng cười và những tiếng sủa lớn.

Sau 2 năm không thể tổ chức lo ngại dịch bệnh COVID-19, lễ hội hóa trang carnival thường niên cho thú cưng đã được khôi phục, thu hút rất nhiều người yêu động vật và những người bạn bốn chân của họ đến tham gia.

Lễ hội năm nay tuy chỉ được tổ chức có giới hạn, song đã góp phần xua đi những u ám của đại dịch.

Lễ hội hóa trang cho cún cưng năm nay thu hút hàng nghìn ứng cử viên chó trong đủ loại trang phục, từ những chú hề, hoàng tử, Superman cho đến thiên thần.

Máy bán hàng tự động NFT đầu tiên trên thế giới

Nghệ thuật kỹ thuật số hiện vẫn còn là 1 khái niệm mới, khó tiếp cận và khó hiểu đối với nhiều người. Vì thế để góp phần tăng cường hiểu biết của cộng đồng với nghệ thuật kỹ thuật số, một máy bán hàng tự động NFT đầu tiên trên thế giới vừa được giới thiệu tại khu tài chính Hạ Manhattan của New York, Mỹ.

Được tạo ra bởi phòng trưng bày Neon NFT dựa trên blockchain Solana, máy hoạt động 24/7, cung cấp các mã QR đóng trong các hộp giấy nhỏ, với giá từ khoảng 6 đến 420 USD. Sử dụng mã QR, người dùng có thể xem tác phẩm nghệ thuật mới của họ trên bất kỳ chiếc điện thoại thông minh, hoặc máy tính bảng nào.

Đặc biệt, máy bán hàng tự động NFT chấp nhận thanh toán bằng cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Với khoản đầu tư 3 triệu USD ban đầu, Neon hy vọng sẽ sớm tung ra nhiều hơn loại máy này tại các trung tâm thương mại và các không gian công cộng khác.

Săn tìm báu vật trên hòn đảo nước Mỹ

Block là một hòn đảo nhỏ ở ngoài khơi bang Rhode Island miền Đông nước Mỹ. Hòn đảo này là 1 trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất tại bang Rhode Island không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, mà còn vì hoạt động săn tìm báu vật hấp dẫn.

Các “báu vật” được rất nhiều người săn tìm là những quả cầu thuỷ tinh, sản phẩm của xưởng sản xuất đồ thủy tinh do vợ chồng anh Eben Horton chế tác.

Những quả cầu, phần lớn là trong suốt, được khắc số thứ tự cùng năm sản xuất và giấu trên khắp hòn đảo. Bất kỳ ai đến đây và tìm được đều có quyền giữ lại chúng. Đặc biệt, 1 số quả cầu được chế tác đặc biệt với màu sắc và hoa văn ấn tượng.

Ý tưởng về hoạt động săn tìm báu vật của vợ chồng anh chị Horton nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút gần 10.000 lượt du khách đến với hòn đảo mỗi năm.

Nữ giới lái taxi - chuyện hiếm gặp ở Liban

Tại các nước Ả Rập, phụ nữ làm nghề lái taxi là khá hiếm gặp. Thế nhưng, bà Amal Daaboul một nữ tài xế taxi người Liban đã theo nghề này được 7 năm nay.

Bà Amal cho biết công việc lái taxi giúp bà nuôi sống gia đình. Hơn nữa thời gian rất linh hoạt, bà có thể tranh thủ lúc không có khách để về nhà với các con gái mình, cũng như tiết kiệm chi phí đi lại cho cả nhà.

Các khách hàng nữ cho biết, họ cảm thấy an toàn hơn khi có tài xế nữ. Tuy nhiên, bà Amal cho rằng, mặc dù công việc của mình đã được xã hội chấp thuận, nhưng vẫn còn 1 quãng đường dài để đạt được bình đẳng giới ở Liban.

Khách sạn trên đường tàu ở Nam Phi

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, suốt 2 năm qua, các công ty du lịch của Nam Phi gần như không thể hoạt động do các lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại. Tuy nhiên, có một công ty đã tìm được lối đi riêng cho mình khi nhìn thấy cơ hội phát triển ngay giữa công viên quốc gia nổi tiếng Kruger.

Ngay giữa dòng sông Sabie, trên cây cầu Shalati không còn được sử dụng, 1 đoàn tàu cũ đã được cải tạo thành khách sạn vô cùng độc đáo.

Khách sạn có 24 phòng, được trang hoàng bởi các tác phẩm nghệ thuật đến từ các nghệ nhân địa phương, những ô cửa sổ lớn nhìn ra thế giới tự nhiên và cuộc sống của các loài động vật hoang dã. Khách sạn cũng có bể bơi và khu ăn uống riêng ngoài trời, để khách hàng có thể tận hưởng không khí trong lành.

Mở cửa trong giai đoạn các lệnh phong toả tác động nghiêm trọng tới ngành du lịch và khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, khách sạn đặc biệt này giống như 1 chiếc phao cứu sinh đối với người dân địa phương, giúp tạo ra gần 200 công việc, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp tại Nam Phi đã tăng tới 35%.

Tin mới nhất

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Xem thêm