Thứ Sáu, 26/04/2024 15:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp yêu cầu công dân rời khỏi Afghanistan

(ANTV) - Trong một thông báo đưa ra ngày 13/7, Pháp đã yêu cầu mọi công dân nước này rời khỏi Afghanistan do lo ngại về tình hình an ninh ở quốc gia Nam Á này, trong bối cảnh lực lượng Taliban triển khai đợt tấn công dồn dập khi các lực lượng nước ngoài rút quân.

Đại sứ quán Pháp tại Afghanistan cho biết, Chính phủ Pháp sẽ bố trí một chuyến bay đặc biệt vào sáng 17/7, khởi hành từ Kabul, để đưa toàn bộ công dân Pháp đang có mặt tại Afghanistan trở về nước. Đại sứ quán Pháp chính thức khuyến nghị tất cả các công dân Pháp tận dụng chuyến bay đặc biệt này, hoặc rời khỏi đất nước Afghanistan ngay lập tức bằng các phương tiện riêng của mình. Đại sứ quán Pháp đồng thời nêu rõ cơ quan này sẽ không thể đảm bảo cho sự rời đi an toàn của các công dân nếu họ muốn về nước sau mốc thời gian kể trên.

Trước Pháp, nhiều quốc gia - gần đây nhất là Ấn Độ và Trung Quốc - đã tiến hành sơ tán hoặc yêu cầu công dân chủ động rời khỏi Afghanistan.

Anh sẽ tiếp tục kế hoạch tạm thời cắt giảm ngân sách viện trợ nước ngoài sau khi Thủ tướng Boris Johnson đã thuyết phục được hàng ngũ đảng Bảo thủ cầm quyền trong phiên tranh luận và bỏ phiếu tại Hạ viện ngày 13/7.

Đề xuất cắt giảm chi tiêu tối thiểu dành cho phát triển ở nước ngoài xuống còn 0,5% tổng sản lượng kinh tế của chính phủ Anh đã được Hạ viện thông qua với tỷ lệ phiếu là 333-298. Kế hoạch cắt giảm này lần đầu tiên được công bố hồi tháng 11/2020 như biện pháp tăng chi phí cho nỗ lực ứng phó đại dịch COVID-19 của chính phủ Anh.

Bất chấp những dấu hiệu ban đầu cho thấy những bất hòa trong đảng Bảo thủ có thể cuộc bỏ phiếu này thất bại, song Thủ tướng Johnson và chính phủ Anh rốt cục đã thuyết phục đủ số nghị sĩ trong đảng ủng hộ kế hoạch. Một số nghị sĩ vốn phản đối đã được thuyết phục bởi cam kết sẽ khôi phục viện trợ trở lại mức 0,7%, khi chính phủ Anh không còn phải vay để chi trả nhu cầu hàng ngày và khi nợ công giảm.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của thư viện Hạ viện, nơi cung cấp nghiên cứu độc lập cho các nhà lập pháp, những điều kiện của chính phủ để khôi phục mức viện trợ 0,7% sẽ không thể đáp ứng được trước năm 2024. /.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm