Thứ Sáu, 29/03/2024 00:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Căng mình chống dịch tại các chốt huyết mạch

(ANTV) - Những ngày qua, hàng trăm CBCS Công an Quảng Nam đã và đang ngày đêm túc trực, căng mình làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh nhằm chốt chặn, kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Nam. 

Tại chốt kiểm dịch đường ĐT 603 đoạn giao phường Điện Ngọc, TX Điện Bàn với Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, liên tục trong nhiều ngày qua, hàng chục CBCS Công an Quảng Nam cùng các lực lượng chức năng y tế, quân sự, thanh niên làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát người, phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Nam.

Lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khá đông, mỗi ngày, lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn dừng, kiểm soát gần 3000 phương tiện giao thông, đo thân nhiệt, khai báo y tế hơn 3000 lượt người.Với khối lượng công việc khá lớn, trong điều kiện nắng nóng gay gắt của miền trung những ngày hè, CBCS phải chia 4 ca ngày, đêm làm việc liên tục để kiểm soát người liên quan đến dịch bệnh nhằm ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 26 điểm chốt, kiểm soát dịch bệnh với gần 400 cán bộ của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Trong đợt này, ngoài kiểm soát người di chuyển trên các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn, lực lượng Công an xác định thị xã Điện Bàn là chiến tuyến đầu tiên, thành lũy đầu tiên chống dịch, là địa phương tiếp giáp với Đà Nẵng, giao thương, đi lại của người dân đến, về Đà Nẵng thường xuyên do đó công tác kiểm soát người, phương tiện đi lại trên địa bàn phải hết sức tập trung.

Hiện ngoài 3 chốt kiểm soát dịch bệnh do tỉnh thành lập, thị xã Điện Bàn cũng đã thành lập 9 chốt kiểm soát. Ngoài nhiệm vụ lấy thông tin, đo thân nhiệt, kê khai y tế, lực lượng làm nhiệm vụ còn hướng dẫn cho người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Các chốt kiểm soát dịch bệnh hoạt động 24/24h trong ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên Hoàng Vũ có mặt tại chốt kiểm soát dịch Covid trên Quốc lộ 1A, khu vực thôn Bồ Mưng, xã Điện Thắng, khu vực giáp ranh huyện Hòa Vang, Tp Đà Nẵng lúc 21h đêm ngày 12/5.  Trong suốt nhiều ngày qua, cán bộ chiến sĩ tại chốt chia làm nhiều ca, làm việc suốt ngày, xuyên đêm, không ngừng nghỉ để kiểm soát dịch bệnh. Hầu hết người dân chấp hành nghiêm việc kê khai phòng chống dịch. Tại chốt này, CBCS cũng đã phát hiện 1 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid ở Đà Nẵng và tiến hành áp dụng quy trình, biện pháp phòng chống dịch.

Trong những ngày tới, khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, CBCS Công an Quảng Nam sẽ tiếp tục bám các cung đường, bám địa bàn để cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid.

Tại Quảng Ngãi, ngày hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố có dịch theo công bố của Bộ Y tế.

Chiều ngày 13/5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố có dịch theo công bố của Bộ Y tế. Đối với vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch khi đến tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trong phạm vi nội tỉnh, xe buýt (bao gồm cả xe buýt tuyến TP Quảng Ngãi - Sân bay Chu Lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Quảng Ngãi còn thành lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh này. Các chốt này bắt đầu hoạt động từ 17 giờ ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm