Thứ Sáu, 29/03/2024 04:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Malaysia điều tra vụ va chạm tàu cao tốc

(ANTV) - Nhà chức trách Malaysia đã mở cuộc điều tra về vụ va chạm giữa hai đoàn tàu cao tốc xảy ra hôm 24/5 tại thủ đô Kuala Lumpur khiến hơn 200 người bị thương. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy việc lái tàu mất tập trung là nguyên nhân chính gây ra tai nạn.

Tai nạn xảy ra vào chiều tối 24/5, khi đoàn tàu số 40 chở khách từ ga Ampang va chạm với đoàn tàu số 81 không có khách đi ngược chiều, khiến toàn bộ 213 hành khách trên tàu số 40 văng khỏi chỗ ngồi và bị thương. Đến sáng sớm 25/5, vẫn còn 21 người đang điều trị, trong đó có 6 người trong tình trạng nguy kịch.

Điều tra ban đầu chỉ ra vụ va chạm xảy ra khi người lái tàu số 81 đã điều khiển tàu bằng tay vì hệ thống lái tự động của tàu gặp trục trặc kỹ thuật, nhưng lại điều khiển sai hướng, gây ra va chạm với tàu còn lại. Theo giới chức Malaysia, đây là lần đầu tiên hệ thống tàu cao tốc tự động xảy ra sự cố nghiêm trọng sau khoảng 25 năm hoạt động.

Nga phạt Google hơn 50 nghìn USD

Một tòa án Nga ngày 25/5 đã phạt gã khổng lồ công nghệ Mỹ Google 4 triệu rouble ( khoảng 54.500 USD) do không xóa nội dung mà Moskva cho là bất hợp pháp.

Trước đó hôm 24/5, Cơ quan giám sát truyền thông của Nga (Roskomnadzor) đã cho Google thời hạn 24 giờ để xóa những gì họ xem là nội dung bị cấm, đồng thời cảnh báo Moskva có thể áp đặt biện pháp trừng phạt giảm tốc độ đường truyền đối với nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm này.

Roskomnadzor cho biết đã thực hiện 26.000 cuộc gọi tới Google yêu cầu xóa bỏ những thông tin trái phép, trong đó có các video về bạo lực và sử dụng ma túy. Hiện chi nhánh Google ở Nga chưa đưa ra phản hồi khi được đề nghị bình luận về động thái trên.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan giám sát chống độc quyền liên bang Đức (FCO) mới đây thông báo đã mở một cuộc điều tra đối với Google về các động thái phản cạnh tranh của các sản phẩm kỹ thuật số của Google.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga có thể diễn ra vào tháng 6

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden có thể diễn ra trong tháng 6 tới, cùng thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo nguồn tin từ Nhà Trắng, hội nghị thượng định có khả năng sẽ được tổ chức tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ. Thụy Sĩ hiện vẫn chưa bình luận về những thông tin trên.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Tổng thống Mỹ đã đề xuất tiến hành một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga tại quốc gia thứ 3 để thảo luận về những căng thẳng đang gia tăng liên quan tới Nga. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva đã đề xuất một số nội dung thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden có thể tiến hành họp cấp cao.

Theo đó, phía Nga muốn hai nhà lãnh đạo bàn về ổn định chiến lược, vấn đề an ninh và kiểm soát vũ khí.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm