Thứ Bảy, 20/04/2024 06:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Serbia trở thành điểm du lịch kiểm dịch phổ biến của người Ấn Độ

(ANTV) - Du lịch kiểm dịch đang phát triển mạnh mẽ ở Serbia khi hàng nghìn du khách Ấn Độ lấy đất nước này làm nơi dừng chân trong hai tuần trước khi tiếp tục hành trình về phía Tây, đến các quốc gia có quy định kiểm dịch nghiêm ngặt.

Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ. Công dân Ấn Độ bị cấm nhập cảnh vào nhiều quốc gia trừ khi trước đó họ đã có hai tuần lưu trú ở một quốc gia khác. Và Serbia đã trở thành một điểm dừng chân phổ biến của người Ấn Độ vì nước này cho phép nhập cảnh miễn thị thực nếu đã được tiêm phòng và xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Họ cũng được yêu cầu cách li ít nhất bảy ngày đầu tiên ở Serbia, tùy thuộc vào điều kiện của quốc gia điểm đến và thực hiện một xét nghiệm Covid-19 khác sau khi kết thúc thời gian cách ly. Anh Tarek Mody quốc tịch Ấn Độ cho biết anh đã ở lại thủ đô của Serbia trên đường đến Canada.

Một du khách Ấn Độ khác cho biết anh quyết định chọn Serbia vì không cần thị thực và thích khám phá thủ đô Belgrade. Các chủ khách sạn Serbia cho biết hàng nghìn người Ấn Độ đã đến Belgrade vào tháng Bảy. Các khách sạn đã kín chỗ. Một quản lý khách sạn còn cho biết tất cả các khách sạn ở Belgrade đều có một số khách Ấn Độ.

Theo Văn phòng Thống kê Serbia, tháng 6 vừa qua Serbia đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng 48,4% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng khách lưu trú qua đêm tăng 39,3%.

Đài quan sát mặt trời Chankillo trở thành Di sản thế giới

Đài quan sát mặt trời lâu đời nhất ở châu Mỹ, Chankillođã được Tổ chức Giáo dục - Khoa học - Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới.

Chankillo là tàn tích khảo cổ 2.300 năm tuổi nằm trong một thung lũng sa mạc ở phía bắc Peru. Đặc điểm nổi tiếng nhất của đài quan sát này là 13 tháp đá được xây dựng vào khoảng năm 220 trước Công nguyên. Các tháp đá có chức năng như một cuốn lịch, mỗi tòa tháp liên hệ với vị trí mọc và lặn của mặt trời, đánh dấu các điểm xuân phân, thu phân, đông chí, hạ chí. Nhờ đó, cư dân xác định được ngày chính xác trong năm, với sai số là 1-2 ngày.

Các nhà khảo cổ học tin rằng địa điểm này có thể đã bị bỏ hoang vào đầu thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên và phần lớn đã bị lãng quên cho đến thế kỷ 19.

Nhật Bản: Cổ vũ bóng chuyền trong im lặng

Tại tỉnh Gunma, Nhật Bản, những người hâm mộ Olympic vừa qua đã được phép tập trung theo dõi một trận bóng chuyền với điều kiện là không được hò reo cổ vũ. Hành động cổ vũ duy nhất họ có thể làm là vỗ tay.

Hơn 50 người hâm mộ thể thao được theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp trận đấu này trong im lặng trong khi vẫn duy trì các biện pháp phòng chống Covid. Họ được yêu cầu hạn chế ăn uống, duy trì giãn cách xã hội và đeo khẩu trang trong suốt trận đấu. Với những người quá nhiệt tình, họ chỉ được vỗ tay để cổ vũ.

Thành phố Takasaki, tỉnh Gunma đã tổ chức sáu buổi xem các trận đấu cho công chúng tương tự trong Thế vận hội Tokyo 2020.

Brazil: Thưởng ngoạn “rừng bê tông” trên tòa nhà cao nhất Sao Paulo 

Một tòa nhà cao tầng ở thành phố Sao Paulo, Brazil mới đây đã ra mắt tầng có sàn kính lớn nhất. Đây được cho là cơ hội để những người ưa cảm giác lạ được thưởng ngoạn khung cảnh "rừng bê tông" ở một trong những thành phố lớn nhất thế giới.

Những ai đến tòa nhà Mirante do Vale sẽ được thu vào mắt tầm nhìn bao quát khung cảnh rừng bê tông Brazil. Đây là tòa nhà cao nhất thành phố Sao Paulo có sàn kính ở tầng 42, được gọi là Bầu trời Samba.

Đài quan sát chóng mặt này sẽ mở cửa cho công chúng vào ngày 8/8 nhưng một số ít đã được chọn để đến trải nghiệm không gian mới mẻ tại tòa nhà cao 170 mét này. Bầu trời Samba được lấy cảm hứng từ Skydeck trên tầng 103 của Tháp Willis ở Chicago, Mỹ.

Ai Cập: Sách dạy nấu ăn dành cho người khiếm thị

Một phụ nữ khiếm thị Ai Cập đã viết ra một cuốn sách dạy nấu ăn viết bằng chữ nổi Braille để hỗ trợ những người khiếm thị như chị vào bếp trong tâm thế tự chủ hơn.

Chị Eman el-Husseini là tác giả cuốn sách dạy nấu ăn dành cho người khiếm thị, được viết bằng chữ nổi Braille. Với cuốn sách này, những người khiếm thị có thể độc lập, tự chủ hơn trong việc nấu nướng.

Chị El-Husseini đã ra mắt cuốn sách cách đây 1 năm nhưng tới nay mới chỉ in một số ít bản sao. Chị hy vọng sẽ làm cho cuốn sách dễ tiếp cận hơn cho nhiều người.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm