Thứ Tư, 08/05/2024 22:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cách chọn mua nhẫn cưới đẹp, như ý

(ANTV) - Trong khâu chuẩn bị sính lễ cưới, việc chuẩn bị trang sức đặc biệt như nhẫn  cưới là điều rất quan trọng và sẽ tốn một khoản chi phí nhất định. Vậy việc mua nhẫn cưới như thế nào để có thể tiết kiệm mà vẫn toát lên được sự trang trọng là điều khiến nhiều cặp đôi còn băn khoăn, lo lắng. 

Thông thường những chiếc nhẫn cưới đều sử dụng để đeo trong suốt cả cuộc đời nên người ta sẽ không quan tâm nhiều đến giá trị, mà chỉ cần chúng giữ được sự bền đẹp với màu sắc tốt nhất. Thông thường, các chiếc nhẫn cưới thường sử dụng những loại vàng 10k, 14k, 18k. Do đây là loại vàng nguyên chất khiến chúng khá mềm cũng như rất khó để tạo nên những chiếc nhẫn cưới sáng bóng và bền màu. Trong khi đó, những loại vàng như vàng 10k, 14k và 18k lại có thể đáp ứng được những yếu tố trên.

Chị Hoàng Thị Thu Thủy, quản lý công ty cho biết: Nên chọn những mẫu nhẫn đơn giản, để nhẫn của cô dâu và chú rể tương đồng nhau nhiều nhất. Không nên chọn các mẫu nhẫn có thiết kế cầu kỳ, dễ gây cảm giác dễ lỗi mốt, nhanh chán.

Ngoài ra những mẫu nhẫn cầu kỳ cũng khó nới rộng hơn hoặc nếu nới, có thể kiểu dáng chiếc nhẫn sẽ không được nguyên vẹn như lúc ban đầu. Vì vậy khuyên bạn nên chọn nhẫn càng đơn giản càng tốt.

Chị Hoàng Thị Thu Thủy cho biết: Cô dâu chú rể nên có thể chọn cho mình những địa chỉ nữ trang uy tín, có thương hiệu. Nếu hai người có ngân sách dư dả, có thể chọn các hãng nữ trang lớn hoặc nữ trang nhập khẩu từ nước ngoài.

Nếu cô dâu chú rể muốn tiết kiệm ngân sách tối đa và chỉ yêu cầu các mẫu nhẫn cổ điển thì việc lựa chọn một cửa hàng trang sức nhỏ là điều hợp lý. Khi mua hàng tại các cửa hàng trang sức này, nên chú ý đến thời gian bảo hành và các chế độ sau khi mua hàng.

Thị trường trang sức cưới vào mùa

Tranh thủ thời gian nghỉ phép để chuẩn bị cho ngày cưới của mình, đôi bạn trẻ Đỗ Hữu Dũng và Nguyễn Thị Xoan đã đến đây để lựa chọn mua nhẫn cưới- một trang sức không thể thiếu được trong ngày trọng đại.

Anh Đỗ Hữu Dũng, Hà Nội cho biết: "Năm nay thị trường trang sức cưới đủ các chủng loại, mẫu mã, chất liệu từ vàng tây, đến vàng trắng, kim cương. Nhưng  tôi đã  chọn được loại nhẫn cưới đơn giản, không cầu kỳ và cũng rất ưng ý làm từ vàng 18K."

Chị Nguyễn Thị Xoan, Hà Nội cho biết: "Trang sức cưới, nhất là nhẫn cưới thì không thể không sắm cho mình trong ngày cưới vì nó biểu hiện cho hạnh phúc lứa đôi. Nhẫn cưới đôi thì năm nay ở đây rất phong phú kiểu dáng. Nhẫn cưới tôi lựa chọn vàng tây kết hợp kim cương thiên nhiên loại nhỏ có mức giá phù hợp và kiểu dáng trẻ trung, rất bắt mắt."

Tại thị trường Việt Nam, theo báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới, nhu cầu vàng trang sức đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm, đạt khoảng 16,5 tấn/năm. Điều này có thể dễ hiểu bởi nền kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng ổn định, đã kích thích mạnh mẽ nhu cầu tiêu dùng nhóm hàng hoá cao cấp.

Chị Nguyễn Ngọc Duyên, nhân viên bán hàng cho biết: "Ngoài nhẫn cưới thì các loại trang sức cưới khác như dây chuyền, bông tai, vòng lắc của mùa cưới năm nay cũng được tiêu thụ khá tốt."

Việc tính toán, đưa ra được sản phẩm phù hợp thị hiếu, giá thành và quan trọng nhất là giữ được chất lượng, đúng tuổi vàng là kinh nghiệm mà những hãng có thương hiệu chia sẻ trong việc giữ khách, giữ uy tín, để từ đó kích thích nhu cầu mua sắm trang sức cưới ngày một sôi động hơn.

Tin mới nhất

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện một số tà đạo, hiện tượng tín ngưỡng mới, có nguồn gốc từ nước ngoài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống văn hóa cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự.

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Giới chức Israel khẳng định, cuộc tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza chỉ là quân sự hoạt động hạn chế, đồng thời đổ lỗi cho lực lượng Hamas thiếu hợp tác khiến cho cục diện leo thang. Về phần mình, Hamas cảnh báo không thể có thỏa thuận trao đổi con tin, nếu cuộc tấn công vào Rafah còn tiếp diễn.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bao gồm 97 điểm về mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, triển vọng đến năm 2036. Sắc lệnh được đưa ra nhằm "phát triển kinh tế và xã hội bền vững của Nga, củng cố chủ quyền đất nước, văn hoá, giá trị và kinh tế, tăng dân số đất nước và cải thiện mức sống của người dân , dẫn đầu về công nghệ".

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Thanh toán điện tử giờ đã trở nên phổ biến trong hệ thống tài chính của chúng ta. Không chỉ ở trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà có những lúc, ngay cả những gánh hàng rau hay quán trà đá cũng có thể yêu cầu bạn thanh toán điện tử nếu họ không có tiền trả lại. Cuộc cách mạng thanh toán điện tử đang phủ sóng toàn cầu, và quốc gia dẫn đầu xu hướng này chính là Ấn Độ - đất nước đông dân nhất thế giới.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 08/05/2024

(ANTV) - An Giang: Truy bắt nhanh đối tượng “Giết người” cà đối tượng "cướp tài sản"; Kiên Giang: Tuyên án 6 bị cáo giết người; Hậu Giang: 18 năm tù cho bị cáo tham ô hơn 1,4 tỷ đồng; Đồng Nai: Đã xác định nguyên nhân khiến hơn 560 người ngộ độc tại Long Khánh...là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Hào hùng khí thế Điện Biên

Hào hùng khí thế Điện Biên

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Vào sáng ngày 7/5, tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã long trọng diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trạm dừng nghỉ là hạng mục không thể thiếu của các tuyến cao tốc

Trạm dừng nghỉ là hạng mục không thể thiếu của các tuyến cao tốc

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Những tuyến cao tốc ngày càng được nối dài từ Bắc vào Nam đã tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, giao thương của người dân. Tuy nhiên, để các tuyến cao tốc được khai thác hiệu quả, an toàn, một trong những yêu cầu hàng đầu là đồng bộ cơ sở hạ tầng, trong đó, các trạm dừng nghỉ đóng vai trò quan trọng, thiết yếu.

Tại sao cần cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Tại sao cần cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng?

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Mới đây, Ủy ban Xã hội và Ủy ban Văn Hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức phiên giải trình về trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong khi Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử và các loại thuốc lá thế hệ mới thì Bộ Công Thương lại muốn cho phép thí điểm quản lý loại thuốc lá này. Trước những mối nguy hại đã và đang gây ra cho người dân và thế hệ trẻ, đa số ý kiến đều đồng tình với quan điểm cần phải cấm hoàn toàn các loại thuốc lá thế hệ mới.

Xem thêm