Chủ Nhật, 05/05/2024 06:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp họp khẩn về an ninh nhằm ứng phó khủng hoảng

(ANTV) - Liên quan đến tình trạng bạo loạn tại Pháp để phản đối vụ cảnh sát nước này bắn chết một thiếu niên 17 tuổi hồi đầu tuần. Pháp hôm 30/6 đã phải tiến hành cuộc họp an ninh khẩn cấp để đánh giá toàn bộ tình hình và thảo luận các biện pháp ứng phó.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã phải rời Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) tại Bỉ sớm hơn kế hoạch để trở về nước chủ trì cuộc họp này. Tại cuộc họp, ông Macron thông báo sau 3 ngày diễn ra bạo loạn, cảnh sát đã bắt giữ 875 đối tượng quá khích, trong đó có tới một nửa là tại khu vực Paris và 1/3 là những thanh thiếu niên.

Nhà lãnh đạo Pháp khuyến cáo các gia đình kiểm soát con em mình, không để các em tham gia vào các cuộc bạo loạn trên đưuòng phố. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi các nền tảng truyền thông xã hội gỡ bỏ những "nội dung đặc biệt nhạy cảm” liên quan đến các vụ bạo loạn đang diễn ra.

Cũng theo ông Macron, các trò chơi điện tử bạo lực đã góp phần kích động các vụ bạo loạn hiện nay và chính phủ Pháp sẽ triển khai thêm cảnh sát để kiểm soát tình hình. Trong khi đó, các dịch vụ vận tải công cộng ở Paris và thành phố Marseille cũng được lệnh ngừng hoạt động vào các buổi tối cho đến khi có thông báo mới.

Kuwait triệu Đại sứ Thụy Điển phản đối vụ đốt kinh Koran 

Bộ Ngoại giao Kuwait mới đây thông báo đã triệu Đại sứ Thụy Điển để phản đối việc một người tị nạn Iraq đốt bản sao kinh Koran ở bên ngoài đền thờ Hồi giáo tại thủ đô Stockholm hôm 28/6, gây phản ứng dữ dội trong thế giới Hồi giáo.

Thứ trưởng Ngoại giao Kuwait đã trao cho Đại sứ Thụy Điển tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) công hàm phản đối chính thức của Nhà nước Kuwait với nội dung lên án và tố cáo việc một phần tử cực đoan đốt bản sao kinh Koran. Công hàm nêu rõ Thụy Điển đã nhiều lần để xảy ra việc này, trong đó có vụ một phần tử cực đoan mang 2 quốc tịch Thụy Điển và Đan Mạch đốt bản sao kinh Koran gần Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm hồi tháng 1 năm nay.

Trước đó, UAE, Maroc và Iraq cũng đã triệu đại diện ngoại giao của Thụy Điển để phản đối hành vi thiếu tôn trọng và xúc phạm thế giới Hồi giáo. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã lên tiếng chỉ trích những hành động chống lại thế giới Hồi giáo.

Phản ứng trước động thái này, Thủ tướng Thụy Điển đã kêu gọi các nước bình tĩnh song nhấn mạnh không thể chấp nhận được việc nhiều người phá hoại các Đại sứ quán của Thụy Điển ở nước khác.

Vụ đốt bản sao kinh Koran ở Thụy Điển xảy ra hôm 28/6, đúng ngày đầu tiên diễn ra lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo. Người thực hiện vụ đốt bản sao kinh Koran là Salwan Momika, một người tị nạn Iraq ở Thụy Điển, và người này đã thực hiện hành vi trên ngay trước đền thờ Hồi giáo lớn nhất ở thủ đô Stockholm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm