Thứ Bảy, 27/04/2024 05:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khó khăn trong triển khai mô hình bác sỹ gia đình

(ANTV) - Trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, mô hình bác sỹ gia đình đang phát huy được hiệu quả của mình tại các tâm dịch như TP.HCM. Rất nhiều nhóm bác sỹ gia đình đã được thành lập để thực hiện tư vấn và thăm khám sức khỏe của người dân trên địa bàn thành phố. Theo các y bác sỹ theo học chuyên ngành y học gia đình thì đây là chuyên ngành mới biết đến ở Việt Nam vài năm trở lại đây nên số lượng sinh viên theo học và gắn bó đang còn hạn chế. Điều này dẫn đến việc phát triển mô hình bác sĩ gia đình đang đối mặt với không ít khó khăn. 

Những ngày qua, lực lượng Công an nhân dân cả nước đã và đang nỗ lực hết mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, dốc hết sức để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các anh cũng sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn.

Ngày 25/8, anh Hồ Huỳnh Lợi, ngụ ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cùng vợ đi xe gắn máy, đưa con nhỏ chưa đầy 2 tháng tuổi đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Trên đường về, do giữa trưa nắng nóng, em bé liên tục nôn ói ra sữa và mệt lả, thương vợ con nhưng không biết làm cách nào nên anh Lợi dừng lại gần chốt kiểm soát dịch của Công an quận 10 ở đầu đường 3 tháng 2 để nhờ sự hỗ trợ.

Sau khi thăm hỏi, nắm được hoàn cảnh trên và để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, lực lượng Cảnh sát giao thông đang trực chốt liền báo cáo về Ban chỉ huy Công an quận 10 xin ý kiến. Được sự đồng ý, Trung tá Nguyễn Hữu Lanh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận 10 đã dùng xe cá nhân để đưa vợ con anh Lợi về tận nhà tại TP.Biên Hòa.

Theo đó, Trung tá Nguyễn Hữu Lanh đã thông báo cho các chốt kiểm soát dịch trên đường đi để đưa hai mẹ con về đến nhà ở TP.Biên Hòa, giáp ranh với TP.HCM an toàn và trở về vị trí công tác tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Những hình ảnh thực tế vừa rồi cho thấy tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an, dù đang căng mình làm nhiệm vụ phòng chống dịch nhưng bất kỳ người dân nào cần đến sự hỗ trợ thì các anh vẫn luôn sẵn sàng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm