Thứ Hai, 20/05/2024 18:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

BT

(ANTV) - Bộ Chính trị yêu cầu các cơ quan tiếp tục đổi mới chính sách tiền lương, tuyển dụng, đãi ngộ, thu hút, đảm bảo điều kiện cần thiết để giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ. Thông tin được đăng tải trên báo VnExpress số ra ngày hôm nay.

Bộ Chính trị: Tiếp tục đổi mới chính sách tiền lương, đãi ngộ giáo viên

Báo VnExpress: Chỉ thị ban hành ngày 5/1 của Bộ Chính trị nêu rõ cần đổi mới toàn diện chương trình, phương thức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông, giáo dục nghề nghiệp. Đội ngũ giáo viên sẽ được chuẩn hóa, tiếp cận dần chuẩn của các nước tiên tiến. Một số đại học sư phạm trọng điểm được tập trung đầu tư và hình thành một số trường sư phạm vệ tinh, làm nòng cốt đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục chất lượng cao.

Bộ Chính trị cũng yêu cầu hoàn thiện hệ thống chính sách, nâng cao việc phổ cập giáo dục và phân luồng học sinh sau trung học. Các chương trình giáo dục cần chuyển đổi thuận lợi, hướng tới liên thông giữa các trình độ đào tạo giáo dục nghề nghiệp và cấp học cao hơn.

Làm một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực

Báo CAND: Công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng, tiêu cực năm 2023 được coi là điểm sáng trong các kết quả công tác của cả hệ thống chính trị, trong đó, lực lượng CAND là lực lượng chủ công. 

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn của Bộ Công an khẳng định Bộ Công an luôn thực hiện theo chủ trương "làm một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực" trên tinh thần "thượng tôn pháp luật", không có vùng cấm, không có ngoại lệ, rõ đến đâu sẽ làm đến đó và triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước, nhân dân. Ví dụ như hành vi thao túng thị trường chứng khoán là vụ FLC; thao túng trái phiếu là vụ Tân Hoàng Minh; thao túng ngân hàng là vụ SCB; thao túng chính sách là vụ đăng kiểm, xăng dầu, xuyên việt Oil; liên quan khai thác tài nguyên, khoáng sản là vụ xảy ra ở An Giang, Lâm Đồng. Rõ ràng, qua các vụ này thì những người nào có ý đồ tiếp tục thao túng sẽ bị ngăn chặn hoặc chùn bước.

Gián đoạn nguồn cung xăng dầu: Nguồn cơn từ thông tư của Bộ Công thương?

Báo Tiền Phong: Theo Thanh tra Chính phủ, Bộ Công thương đã ban hành thông tư không rõ ràng đã dẫn đến tình trạng thương nhân đầu mối mua bán xăng dầu tự mua hưởng phần lớn tiền chiết khấu chênh lệch trong suốt 5 năm với số tiền khoảng 9.700 tỷ đồng.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện chính sách và pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước về xăng dầu đã chỉ ra rằng Bộ Công thương đã ban hành nhiều Thông tư không rõ ràng, kéo theo chiết khấu của đại lý, cửa hàng bán lẻ bị giảm, thậm chí không còn.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến đại lý, cửa hàng bán lẻ bị lỗ, dừng bán, gây gián đoạn nguồn cung. Trong khi đó thương nhân phân phối xăng dầu lại được mua bán với nhau là trái quy định của khoản 12 Điều 13 và Điều 15 Nghị định Nghị định 83/2014/NĐ-CP khiến thị trường đã xẩy ra nhiều lần gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong những năm qua.

Ngân hàng Nhà nước sẽ 'bơm' 2 triệu tỉ vào nền kinh tế trong năm 2024

Báo Thanh Niên: Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, năm 2024 sẽ có gần 2 triệu tỉ đồng được đưa vào nền kinh tế.

Theo ông Tú, tăng trưởng tín dụng của năm 2023 là 13,71%, tương ứng khối lượng tuyệt đối có thể đưa vào nền kinh tế khoảng 1,5 triệu tỉ đồng trong năm 2023. Dự kiến tăng trưởng tín dụng cho năm 2024 là 15%. "Nếu tính trên cơ sở lượng tiền, dư nợ hiện nay là khoảng 13,56 triệu tỉ thì có nghĩa là gần 2 triệu tỉ đồng sẽ được tăng thêm vào năm 2024 này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cướp giật tài sản nhằm vào học sinh, phụ nữ

Cướp giật tài sản nhằm vào học sinh, phụ nữ

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tình hình tội phạm trên địa bàn thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng cướp và cướp giật tài sản. Đối tượng mà chúng nhắm đến là học sinh, phụ nữ, trẻ em có đeo trang sức hoặc mang theo tài sản có giá trị tham gia lưu thông trên đường, gây tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn.

Xét xử cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai

Xét xử cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thông tin về vụ xét xử cựu Bí thư và cựu Chủ tịch tỉnh Lào Cai trong vụ án rửa tiền liên quan đến quặng Apatit. Sáng 20/5, TAND tỉnh Lào Cai mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Vịnh (cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai), bị cáo Doãn Văn Hưởng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai) cùng 15 bị cáo khác trong vụ án: “Rửa tiền”, “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” và “Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến hành vi khai thác trái phép hơn 1,5 triệu tấn quặng Apatit.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/05/2024

(ANTV) - TP HCM: Khởi tố tội giết người với thanh niên lao xe vào cảnh sát cơ động; Bắt giữ thanh niên giả danh công an chặn xe, cưỡng đoạt tài sản; Hải Dương: Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm; Bắt đối tượng chém người đi đường, ném đá xe khách trên cao tốc; Đồng Nai: Bắt đối tượng truy nã lẩn trốn 27 năm ở nước ngoài... là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Brazil đăng cai FIFA Women’s World Cup 2027

Brazil đăng cai FIFA Women’s World Cup 2027

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Brazil đã vượt qua ba quốc gia bao gồm Bỉ, Đức và Hà Lan để chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Nam Mỹ.

Biến đổi khí hậu đe dọa sự phát triển của loài ong ở Bosnia

Biến đổi khí hậu đe dọa sự phát triển của loài ong ở Bosnia

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Ong là một loài côn trùng nhỏ bé nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái toàn cầu. Tuy nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang đe dọa đến sự phát triển của loài ong khi chúng phải vật lộn tìm cách tìm kiếm hoa để thụ phấn. Hôm nay, nhân ngày Ong thế giới, mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về cuộc sống của những chú ong tại Bosnia.

Cân nhắc, lựa chọn khi đăng ký tham gia trại hè cho trẻ

Cân nhắc, lựa chọn khi đăng ký tham gia trại hè cho trẻ

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn ít tuần nữa, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian được nghỉ dài nên các bậc phụ huynh thường cho con em mình tham giá các khóa học trại hè hay hoạt động ngoại khóa, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, khám phá nhiều điều thú vị. Tuy nhiên, lựa chọn trại hè nào đảm bảo an toàn, tránh bị lừa đảo hay các sự cố đáng tiếc như một số trường hợp đã từng xảy ra lại là một câu hỏi khiến nhiều phụ huynh băn khoăn.

Đạp xe dàn hàng ngang trên cầu - nguy hiểm tiềm ẩn

Đạp xe dàn hàng ngang trên cầu - nguy hiểm tiềm ẩn

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Khi nói đến hung thần đường phố, nhiều người thường hay nghĩ đến những phương tiện lớn như xe buýt, xe bồn, xe tải... với những nỗi ám ảnh khi vượt quá tốc độ, chở quá tải. Song thời gian gần đây thì 1 số ý kiến cũng đã ví von rằng, xe đạp cũng là một hung thần trên đường. Điều này xuất phát từ hiện trạng thời gian qua, dù các cơ quan chức năng liên tục xử lý song việc xe đạp đi vào đường cấm, đường cao tốc... lại rất dễ bắt gặp.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thủ đoạn mạo danh để chiếm đoạt tài sản đã không còn xa lạ, bởi đã có rất nhiều người vì nhẹ dạ cả tin, để các đối tượng lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỷ đồng. Các đối tượng thường khoác trên mình nhiều “vỏ bọc” khác nhau cùng với những lời lẽ ngon ngọt dụ nạn nhân chuyển tiền nhằm chiếm đoạt. Khi “bừng tỉnh” thì đã quá muộn, tiền mất, tật mang.

Xem thêm